Trang thông tin về đua xe trượt tuyết

Thông tin về đua xe trượt tuyết

Bạn hiểu bao nhiêu về xe trượt tuyết khung xương ?

Xe trượt tuyết khung xương còn được gọi là Xe trượt tuyết Skeleton

Xe trượt khung xương là một loại xe trượt tuyết được người da đỏ ở Bắc Mỹ sử dụng để chở hành lý vào mùa đông.Xe trượt tuyết khung xương có nguồn gốc từ St. Moritz, một thị trấn nhỏ ở vùng núi Thụy Sĩ vào thế kỷ 19. Nó trở thành một môn thể thao sau cuộc đua đầu tiên được tổ chức ở St. Moritz vào năm 1884.Năm 1887, tư thế nằm sấp tương tự như hiện nay bắt đầu xuất hiện năm 1928, tại Thế vận hội mùa đông St. Sau đó, trong Thế vận hội Mùa đông lần thứ 19 tại Thành phố Salt Lake, Mỹ năm 2002, nó lại trở thành một môn thi đấu của Thế vận hội Mùa đông và thêm phần thi cho nữ.

Tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang ở Pyeongchang diễn ra hai nội dung đơn nam và đơn nữ.Xe trượt tuyết khung xương là một trong những môn thi đấu tốc độ kiểu xe trượt, các vận động viên luôn chúi đầu về phía trước và nằm trên xe trượt, trượt trên đường băng nghiêng trên 1200m.Trong sự kiện trượt tuyết, sự kiện duy nhất trong đồng đội nam và nữ, yêu cầu vai và đầu gối điều khiển hướng.Các kỳ thủ sẽ được xếp hạng sau tổng số 4 lượt thi đấu tại các Giải Vô địch Thế giới và Thế vận hội Olympic.

Xe trượt tuyết khung xương ban đầu được làm bằng kim loại, nhưng bây giờ chúng chủ yếu được làm bằng sợi thủy tinh và vật liệu tổng hợp kim loại. Phải sử dụng cùng một chiếc xe trượt tuyết trong cả hai hiệp thi đấu. Nếu xe trượt tuyết bị hỏng trong quá trình thi đấu, bạn có thể mượn xe trượt tuyết đó cho cuộc thi, nhưng nó phải báo cáo.Chiều dài của xe trượt tuyết là 80-120 cm, và chiều cao là 8-20 cm.Xe trượt tuyết khung xương được sử dụng trong cuộc thi của nam không được vượt quá 43 kg trọng lượng và tổng trọng lượng của xe trượt tuyết và các đối thủ không được vượt quá 115 kg.Nếu tổng trọng lượng của xe trượt tuyết và thí sinh vượt quá 115 kg thì xe trượt tuyết phải nặng không dưới 33 kg.Trong cuộc thi dành cho nữ, xe trượt tuyết không được vượt quá 35 kg và trọng lượng tổng hợp của xe trượt tuyết và thí sinh không được vượt quá 92 kg. Nếu trọng lượng tổng hợp của xe trượt tuyết và thí sinh vượt quá 92 kg thì xe trượt tuyết không được nhỏ hơn 29 kg.

Bởi vì các vận động viên cần phải đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu, và tốc độ trượt trên đường đua rất nhanh, nên nó được gọi là “đầu tên lửa”.Trong Thế vận hội mùa đông, nhiều sự kiện đang chạy đua với thời gian, và xe trượt tuyết khung xương là nhanh nhất.Có thể thấy, bộ môn này cực kỳ nguy hiểm, nhưng nhiều môn thể thao của con người đều như vậy, đây có thể là giới hạn thử thách của con người!

Phản ứng chính xác có thể giảm nguy hiểm

Các vận động viên hướng về phía trước, nằm trên một tấm thép vuông 80 cm và cao 20 cm, trượt trên máng trượt nửa kín dài 1200 mét với tốc độ khoảng 130 km / h (tối đa 140 km / h). Đối với các vận động viên, dường như không có biện pháp bảo vệ nào ngoại trừ mũ bảo hiểm.

Khán giả có thể thấy, vì yếu tố rủi ro cao nên chiếc xe trượt tuyết khung xương đã “vắng bóng” suốt 54 năm trong lịch sử gần 100 năm của Thế vận hội mùa đông.Ngay cả sau Thế vận hội mùa đông lần thứ 2, xe trượt tuyết khung xương đã bị hủy bỏ, và nó đã không xuất hiện trở lại cho đến khi St. Moritz đăng cai lại Thế vận hội mùa đông 20 năm sau.Sau khi Thế vận hội Mùa đông năm 1948 bị hủy bỏ, cho đến Thế vận hội Mùa đông thành phố Salt Lake năm 2002, xe trượt tuyết khung xương một lần nữa trở thành một sự kiện thi đấu.

So với Xe trượt lòng máng và thậm chí là trượt tuyết trên núi cao, xe trượt tuyết khung xương an toàn hơn nhiều.Geng Wenqiang cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “thể loại này thực sự khá phù hợp với giới trẻ. Nó rất thú vị và không nguy hiểm như truyền thuyết”.

Do có tính điều khiển mạnh nên nếu vận động viên tập trung cao độ và phản ứng chính xác trong quá trình trượt thì sẽ không bị bay ra ngoài hoặc đánh không nghiêm trọng.

Đi vòng quanh góc cua 14 đến 22 ở tốc độ cao

Đường trượt của xe trượt tuyết khung xương dài từ 1200 mét đến 1300 mét

Đường trượt của xe trượt tuyết khung xương dài từ 1200 mét đến 1300 mét, với độ nghiêng trung bình từ 8% đến 15% và bán kính đường cong ít nhất là 20 mét.Khi chạy xe và quay đầu, ngoài tốc độ nhanh, áp lực lên các vận động viên gần gấp 4 lần trọng lực của chính họ.

Duy trì gia tốc trên các đường trượt cong, thẳng và hình móng ngựa, và trượt xung quanh các góc từ 14 đến 22 là trọng tâm của sự kiện và là điểm nhấn của trận đấu.Vì đây là cuộc chạy đua với thời gian nên người chơi thường không thể giảm tốc độ trượt của mình.Không thể giảm tốc độ trong quá trình taxi, nhưng xe tuyết được phép đổ giữa chừng.  Tuy nhiên, khi về đích, thí sinh phải trên xe trượt tuyết mới có thể hoàn thành chặng đua.

Kỹ năng của xe trượt tuyết khung xương là kiểm soát trạng thái của xe trượt khi rẽ bằng chuyển động nhẹ sang trái và phải của đầu và thân, và sẽ có độ lệch tổng thể của trọng tâm trong một vòng quay lớn.Do đó, có vẻ như vận động viên không di chuyển, nhưng vì tốc độ rất nhanh, một sai lệch nhỏ sẽ gây ra sự thay đổi trạng thái xe trượt.  Ngoài ra, những chiếc đinh thép trên đôi giày còn có thể điều khiển hướng khi chạm vào mặt băng, và điều chỉnh tốc độ nhẹ nhàng.

Trong quá trình trượt, vận động viên phải giữ tư thế tốt để giảm lực cản của không khí.  Xe trượt tuyết khung thép thường sử dụng 0,01s làm đơn vị ghi kết quả của các vận động viên rất gần nhau, và bất kỳ hành động không hợp lý nào có thể khiến thứ hạng bị tụt xuống.Ngoài ra môn trượt băng tốc độ cao còn là bài kiểm tra lớn về trình độ kỹ thuật và phẩm chất tâm lý của các vận động viên trong quá trình thi đấu.

Tư thế đặc biệt này khiến vai của vận động viên dễ bị chấn thương, nếu bạn lắc lư từ bên này sang bên kia trong khi kiểm soát nhịp điệu, khớp cổ chân cũng dễ bị chấn thương.

Các vận động viên điền kinh rất thích hợp cho sự kiện này

Do tốc độ tiếp cận ở đầu cuộc đua là rất quan trọng, nên sự linh hoạt và bùng nổ của các vận động viên điền kinh càng phù hợp với môn thể thao này.Theo thống kê, kể từ Thế vận hội mùa đông đầu tiên vào năm 1924, đã có tổng cộng 136 vận động viên tham gia Thế vận hội mùa hè và mùa đông cùng một lúc, trong đó 50 người đã chuyển sang sử dụng xe trượt tuyết từ sự kiện mùa hè, và hầu hết trong số họ đã tham gia sự kiện xe trượt tuyết. Nghề cũ của anh ấy là điền kinh.

Cuộc đua chính thức bắt đầu vào thế kỷ 19

Xe trượt tuyết khung xương là một dạng mở rộng của xe trượt tuyết truyền thống.

 Xe trượt tuyết khung xương bắt đầu như một môn thể thao đua xe thực sự vào thế kỷ 19. Vào thời điểm đó, những du khách đến từ Vương quốc Anh đã trượt tuyết trên dãy Alps, nơi được coi là khởi đầu của môn thể thao này.  Năm 1882, khách du lịch đã xây dựng cầu trượt đầu tiên trên thế giới ở Davos.Cuộc thi xe trượt tuyết có khung xương đầu tiên được tổ chức vào năm 1884. Những người tham gia thi đấu trên những con đường tuyết từ St. Moritz đến Celerina.Phần thưởng của người chiến thắng là một chai rượu sâm banh.Năm 1887, môn thể thao này bắt đầu xuất hiện tương tự như tư thế nằm sấp như hiện nay, đến năm 1892, nó chính thức được đặt tên là Skeleton.  Năm 1928, tại Thế vận hội mùa đông lần thứ hai ở St. Moritz, Thụy Sĩ, xe trượt tuyết khung xương chính thức trở thành một sự kiện thi đấu.

Xe trượt tuyết khung xương thực sự bắt đầu như một môn thể thao đua tốc độ vào thế kỷ 19

Trả lời

19 − two =